0
trach nhiem
Nếu bạn muốn thành công, nghỉ hưu sớm, được người khác kính nể và tận hưởng nhiều niềm vui trong cuộc sống, thì BẠN PHẢI CHỊU 100% TRÁCH NHIỆM về những gì bạn thực hiện và trãi nghiệm trong đời. Điều này bao gồm mức độ thành quả của bạn, chất lượng những mối quan hệ bạn có, cảm xúc của bản thân bạn, kết quả đạt được trong và ngoài trường học, tình trạng sức khỏe của bạn, và rất nhiều thứ khác. Đúng là tất cả mọi thứ!
Nhưng phải thẳng thắn thừa nhận rằng: Việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng

Trong thực tế, người ta thường đổ lỗi cho một yếu tố nào đó không phải là bản thân họ về những điều không được như ý trong cuộc đời này. Nhiều người đổ lỗi cho cha mẹ, thầy cô, bạn bè, thời tiết. Sự thật là những vấn đề hay thử thách ta thường phải đối mặt rất ít khi liên quan đến “thế giới bên ngoài”. Nhưng chúng ta cứ đổ lỗi, bởi ta sợ phải nhìn vào gốc rễ vấn đề nằm ở….chính bản thân chúng ta mà thôi.

Đương nhiên là ai cũng từng gặp phải những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Nhưng sống có trách nhiệm không có nghĩa là ta cứ mãi gặm nhắm một vấn đề, trốn tránh nó, than vãn, đổ lỗi cho người hay những động thái đại loại như thế. Sống có trách nhiệm nghĩa là chúng ta phải kiểm soát được suy nghĩ và hành động bản thân, để rồi từ đó làm hết khả năng của mình nhằm cải thiện tình hình.

Đương nhiên là những thử thách của cuộc sống đến với ta dưới muôn hình vạn trạng, nhưng luôn có một điều gì đó mà ta có thể làm để thay đổi những gì đang diễn ra. Và chúng ta cần phải có một niềm tin như thế trước khi tiềm kiếm giải pháp mới.
thanh cong

Dù một người là siêu thành công hay đang gặp khó khăn, thì chất lượng cuộc sống của mỗi người đều tùy thuộc vào việc họ nghĩ gì, làm gì và tin vào điều gì. Bạn có nhận thấy điểm chung ở đây không? Ba yếu tố trên điều chỉ liên quan đến cá nhân bạn-không phải thầy cô, thời tiết hay ngoại cảnh khách quan. Thành công thật ra chỉ đến từ một người: Người đó chính là bạn.

NGƯỜI DUY NHẤT CHỊU TRÁCH NHIỆM CHO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CỦA BẠN LÀ CHÍNH BẠN

Đăng nhận xét Blogger

 
Top