0
Thành công - niềm khao khát mà đa số chúng ta ai cũng nỗ lực tìm kiếm trong cuộc sống. Tất cả chúng ta đều nhắm đến một cuộc đời rạng rỡ ánh hào quang: xây dựng các mối quan hệ bền vững, thành danh trong sự nghiệp và nuôi dạy con cái nên người. Chính vì thế ta mới cố công học hành và làm việc chăm chỉ bởi đó là điều ta tin sẽ mang lại niềm vui, ý nghĩa cho cuộc đời mình. Vậy để tôi hỏi bạn một câu căn bản nhất. Thành công là gì? Làm sao bạn biết mình đã thành công hay chưa?

     Sự thật là không tồn tại một định nghĩa duy nhất về thành công. Thành công mang ý nghĩa khác nhau đối với từng người khác nhau. Một số cảm thấy mình thành công khi họ đạt được những mục tiêu to lớn vĩ đại. Một số khác tin rằng họ thành công khi họ được xã hội và những người xung quang công nhận. Và một nhóm khác nữa, cảm thấy thành công miễn là họ đã nỗ lực hết sức, bất kể kết quả ra sao hoặc người khác nghĩ gì. Thế thì định nghĩa thành công của bạn là gì? Điều kiện tiên quyết để bạn cảm thấy mình thành công là như thế nào? Một lần nữa, không có câu trả lời đúng hay sai. Điều quan trọng nhất là liệu định nghĩa về thành công ấy có giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng bản thân hay nó cản đường cản lối bạn.
     Đối với tôi thì cho rằng: miễn là mỗi sáng khi thức dậy, bạn làm một điều gì đó và tiến gần hơn với mục tiêu đã định thì bạn đã là người thành công từ ngày hôm ấy. Miễn là bạn không ngừng học hỏi điều mới mẻ, hoàn thiện mình hơn ngày hôm qua thì bạn đã thành công rồi.
     Khi bạn cảm nhận và tin rằng mình thành công, bạn sẽ có sự tự tin và động lực mạnh mẽ để không ngừng bước tới, ngày một thành công hơn. Hãy nhìn nhận mình là người thành công ngay từ bây giờ và bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ, hành động như một người thành công thật sự, thu hút thêm nhiều thành công khác vào cuộc đời mình. Nếu bạn còn nghĩ mình chỉ đáng được xem là người thành công khi bạn đạt được điều mình muốn trong một vài năm nữa thì rất có thể bạn sẽ chẳng về đích được đâu.
     
Trong tâm bạn phải luôn tin rằng: mình KHÔNG CÁCH GÌ thất bại được, chỉ cần đặt ra mục tiêu và hành động, bạn sẽ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU hoặc sẽ RÚT RA được bài học kinh nghiệm. Bạn chỉ thất bại khi bạn bỏ cuộc hoặc không bắt tay vào hành động, khi bạn nỗ lực hết mình và không chấp nhận khoanh tay đứng nhìn, thất bại không thể xảy ra.




Đăng nhận xét Blogger

 
Top