1
muc tieu
     Nếu thành công được định nghĩa là một quá trình tiến đến mục tiêu mỗi ngày thì ngay từ đầu bạn phải xác định rõ: những mục tiêu ấy là gì. Nếu bạn không xác định được mục tiêu thì làm sao bạn biết được những việc mình làm hàng ngày có đi đúng hướng hay không? Không có mục tiêu thì thành công là chuyện mơ mộng hão huyền.

     Tuy nhiên, đặt ra những mục tiêu rõ ràng chỉ là bước đầu tiên. Để đến được nơi mình muốn, bạn phải thường xuyên để tâm đến chúng và bền bỉ theo đuổi hướng đi mình đã định. Hãy tập thói quen đọc to mục tiêu của bạn vào đầu ngày và ôn lại xem ngày hôm qua bạn đã tiến gần đến mục tiêu hơn chưa. Một phương pháp hữu hiệu mà tôi sử dụng là tạo ra một hình ảnh tượng trưng cho mục tiêu của mình và đặt làm hình nền máy tính. Cách làm này buộc tôi tự động nhớ đến mục tiêu của mình mỗi khi làm việc trên máy vi tính.

     Mục tiêu không phải là thứ bạn nhìn một lần rồi thôi. Khi tâm trí bạn không tập trung vào một mục tiêu cụ thể, rõ ràng mỗi ngày, nó sẽ bắt đầu bị xao lãng bởi hàng triệu thứ đáng chú ý khác và chiếm hết thời gian của bạn. Vậy nên nhiều người cảm thấy chuyện tập trung theo đuổi mục tiêu mình đạt ra sao mà khó quá. Dẫu vậy, chúng ta vẫn có thể đạt được mục tiêu nếu biết tập trung và liên tục điều chỉnh kế hoạch, chiến lược và kéo bản thân quay lại con đường ta đã vạch sẵn.

     Tóm lại, bạn hãy xác đinh chính xác mục tiêu của mình và đừng bao giờ nản lòng nếu mọi thứ chẳng theo kế hoạch. Miễn là bạn liên tục hướng mình quay lại lộ trình ban đầu để đi về phía mục tiêu, bạn sẽ đến được nơi cần đến.

     Hãy nhớ, thành công phải được đo đạt LIÊN TỤC trong suốt cuộc hành trình, vào CUỐI NGÀY chứ không phải vào CUỐI ĐỜI,khi bạn đã già và tóc đã rụng. Khó mà bước chân ra khỏi mộ phần hoặc nhấc mình ra khỏi xe lăn để đi đến nơi nào đó, đúng không? Cho nên mỗi tối trước khi lên giường ngủ, hãy tự hỏi " ngày hôm nay mình đã tiến gần đến mục tiêu được chút nào chưa? " và " ngày mai mình phải làm gì để thành công? ".     
warren buffett

Đăng nhận xét Blogger

 
Top